CHUYỆN KHÓ TIN NHƯNG CÓ THẬT:"GIÓ HIU HIU SẬP TIÊU CẦU ĐÚC"

CHUYỆN KHÓ TIN NHƯNG CÓ THẬT:”GIÓ HIU HIU SẬP TIÊU CẦU ĐÚC”. – TRƯƠNG MINH HÒA –

” LÓI” mà không sợ trật, đi trúng với” duy vật biện chứng pháp” do tổ sư dạy ăn cướp Karl Marx” vĩ đại” đề ra khi nói đến thành phần được gọi là” tiên tiến” thuộc giai cấp lao động chân tay, nổi lên làm loạn để cướp chính quyền và kết tiếp là cướp của giết người có” chính sách” núp dưới bình phong” cách mạng”, thì đảng Cộng Sản Việt Nam” là nơi qui tụ và tồn kho những thứ” thiên tài” với nghiệp chuyên gây” thiên tai” lẫn” họa tai” cho con người từ khi” có đảng, có bác, mới có ngày nay” tại Việt Nam. Đây là những” đỉnh cao trí tệ nòi người” và cũng là” đỉnh cao chói lọi” sau khi được” phản ánh” từ” đỉnh cao chiếu lại” như câu quảng cáo của nhà thuốc Đông Y Võ Văn Vân trước 1975 ở miền Nam có câu:” Trời chiếu lại, những ai đau khổ vì bịnh trĩ”. Thế nên những thứ thiên tài nầy, sau khi thi thố những” khả năng hơn cả loài khỉ” thì biến thành” đỉnh cao cháy rụi” là điều mà toàn dân Việt, trong và ngoài nước đều nhìn nhận qua chủ trương giáo dục và đào tạo:” Hồng hơn chuyên” với chính sách” học tài thi lý lịch” nên đưa đến hậu quả:

” Hàng triệu nhân tài, đè xuống dưới.
Mấy thằng học dốt, đội lên trên”.

Sau ngày 30 tháng 4 năm 1975 từ bưng biền, đồng ruộng hoang vu, khỉ ho cò gáy, Trường Sơn Đông, Trường Sơn Tây, rừng đước, rừng tràm, rừng chồi, rồi ” Tình đất đỏ miền đông”, có những” con người ưu việt, đầu óc u nần, u cục”, nhờ có súng trong tay, nên đã trở thành chủ nhân đất nước và liền sau đó, khắp từ các vùng nông thôn, thị trấn, thành phố, kể cả thành Hồ, xuất hiện nhiều” công trình sư” tài ba lổi lạc” hậu” với trình độ” văng quá” rất cao, vượt chỉ tiêu, tất cả đều: tốt nghiệp đại học sơ cấp trường làng, trường cao đẳng” du kích” với sở trường bắn sẻ, giựt mìn, chém đầu bằng mã tấu…..sớm trở thành những” công trình sư” tự biên tự diễn, hoạch định những” dự án” đào kinh, xây đập, be bờ, đắp đê….thuộc dạng” không người lái” tự ý đưa ra, rồi hạ lịnh công an, cán bộ tới gõ cửa từng” căn hộ” bắt đi làm công tác không công, nên những người” văn minh miệt vườn, văn hóa miền núi” rất ư là hồ hởi phấn khởi với:” Con kinh ta đào, chưa có nước chảy qua..” hay là:

” Nghiêng đồng, đổ nước ra sông,
Vắt đất ra nước, thay trời làm mưa”.

Nếu có thêm chút” kinh tế” và phù hợp với công tác của đại tướng Võ Nguyên Giáp thì:

” Tát nước, cấy cày, tăng năng xuất.
Đặt vòng cai đẻ, giảm miệng ăn”.

Những công trình sư” cao cấp” là” cấp cao” tức là” ăn cắp cao cấp” cứ phát huy” nghiệp chuyên như thủ tướng Phạm Văn Đồng” Vẩu” biểu dương:” Dốt nát, cộng tích cực, đâm ra phá hoại”, tiếp tục” XÂY ĐẬP” vừa xong là SẬP ĐÂY, rồi các công trình xây dựng theo qui hoạch” rừng rú” đã có từ thời bộ lạc”, theo luật rừng xanh thì ai có gì cứ thoải mái NÀM, miễn NÀM THAO đừng làm phương hại đến an ninh quét phòng” là cứ” nàm”, thế nên” căn hộ, hộ, cơ ngơi…..” cứ mọc lên như nấm sau cơn mưa, lấp đầy hệ thống cống rảnh do” tàn dư chế độ Mỹ Ngụy để lại”, nên đô thị được” xi măng hóa” toàn bộ, là hậu quả của những trận lụt kinh hồn vừa qua ở Hà Nội, chỉ mưa có lai rai:” Mưa vẫn mưa bay trên tầng tháp cổ” hay là chỉ biết” hạt mưa trên lá”. Tại miền Nam,” cựu Hòn Ngọc Viễn Đông” cũng với những lượt triều cường bình thường ở Saigon, dù không mưa cũng lụt nhiều nơi, như câu:” Ruộng dâu biến thành biển cả” là điều đã và đang xảy ra tại nước Cộng Hòa Xã Hội Chủ Nghĩa Việt Nam.

” Còn tiền, còn đảng, còn công an.
Ta chiếm công thổ, xây ẩu gắp mười lần qua”.

Đây là” cách mạng vùng lên để đổi đời” làm cho dân chúng nhiều nơi lâm vào” thiên tai, họa tai” xuất phát từ những” thiên tài” Việt Cộng sau ngày miền nam hoàn toàn bị” phỏng dái”. Những công trình sư được sự” nhất trí” của đảng, móc ngoặc với cá nhà thầu ( cũng gốc đảng) nên tha hồ rút ruột các DỰ ÁN để” biên chế” thành DẠNG Ứ, mà không cần phải tốn nhiều thời gian, chỉ cần các nhà thầu biết thế” NÀO NÀ:” cách mạng vùng lên để vớt tiền” nếu muốn” thực thi” CÔNG TRÌNH, thì phải chi tiền theo luật bất thành văn là 15 % tổng trị giá công trình, bằng không là cứ đứng KÌNH TRÔNG hoài, chờ nhà thầu khác chi nhiều, đúng tiêu chuẩn là có quyền thi công thôi. Vừa qua công ty PCI của Nhật đã thi hành đúng theo” chính sách” của đảng Cộng Sản, nên chi cho ông giám đốc XA LỘ Đông Tây là” đồng chí” Huỳnh Ngọc Sĩ, số tiền lên đến 820,000 Mỹ Kim, nếu chi hết cũng phải là 2, 6 triệu mới” đạt chỉ tiêu”; nhưng khi chính quyền Nhật” phát hiện” và truy tố, thì nhà nước Việt Cộng trở thành XỘ LA, cố tìm đủ mọi cách bao che cho đồng đảng; sau nầy dàn cảnh bắt còng tay gã giám đốc” cá mè một lứa” ấy, để được Nhật tái cứu xét chi viện. Người nước ngoài như các nhà thầu Nhật mà còn bị” vớt đẹp” như thế, thì các nhà thầu mà bên trong là:” nhà nước quản lý, đảng lãnh đạo” thì mức độ ăn chia phải là” vĩ đại” lắm! Tại Việt Nam có câu tục ngữ dành cho các nhà thầu, cán bộ là:” Có làm mới có ăn”, nghĩa là: có bày ra công trình, dự án….thì đảng viên và nhà thầu mới ăn chia được.

Cầu Cần Thơ sập năm 2007

Hình ảnh Cầu Trung Lương …”Gió hiu hiu,sập tiêu cầu đúc” năm 2009 (dưới)

Cũng theo” truyền thống cách mạng” cướp cạn và phù hợp với” tư tưởng Hồ Chí Minh gian manh, đéo lường, đ…chạy”, nên cầu Trung Lương trên con sông Đệm, cũng vừa mới” hoàn thành giai đoạn sập” khi đang xây, vào lúc 15 giờ chiều ( giờ Saigon) ngày 10 tháng 3 năm 2009, theo” báo cáo” thì dân chúng ở vùng Bình Chánh, Saigon…thấy cột nước bắn cao đến 10 thướt, là công trình gồm tiền, của đã bị thế lực” cực kỳ phản động Hà Bá, với âm mưu diễn biến sập cầu, nuốt gọn mà không hề báo cáo trước”. Được biết Dự án xây cầu khởi công, thi công, thi đua, trở thành” thua đi” từ cuối năm 2004, với kinh phí lên đến 10. 000 tỷ đồng tiền Hồ Chí Rận, do Tổng Công Ty Xây Dựng Thăng Long thực hiện, mang tên” Dự Án Xa Lộ Saigon-Trung Lương”. Cái dầm cầu số 2, nặng 60 tấn, dài 42 thướt đã sập một cách” không người lái” và ” tự nhiên như cán ngố người Hà Lội vào Lam tiếp quản và cướp cạn, vơ vét, chở hàng về Bắc sau ngày 30 tháng 4 năm 1975″, khiến cho 2 công nhân bị thương tên là: Trần Quang Thảnh ( 26 tuổi) quê quán Nam Định và Trần Đình Trung, 22 tuổi, quê Nghệ An. Tại hiện trường có mặt Phó GIÁM ĐỐC tổng công ty Xây Dựng Thăng Long là Trịnh Nam Sơn, thuộc loại DỐC ĐÁM hay ĐÁM DỐC tổ, đã đưa ra kết luận” cơ bản”, cũng phù hợp với” cơ sở lý luận khoa học xã hội chủ nghĩa” như sau:

-Do bị gió lắc là sập: Như vậy, cầu mà chỉ bị” gió đưa cành trúc la đà, hồi chuông Thiên Mụ, canh gà thọ sương” lướt nhẹ như mây khói mà sập thì quả là thiên tài XÂY DỰNG, do những người làm công việc ấy XƯNG DẬY thôi. Trong lịch sự xây cất thế giới, chỉ có nhà lá, chòi, chuồng heo, chuồng bò….là sợ gió mạnh hay bảo làm lung lay, hay cầu khỉ cũng không ngán” qua cầu gió bay” chớ đừng nó là gió làm sập; xây nhà gạch, cầu bê tông, ngay cả” căn nhà sàng” bằng gỗ quí của Hồ Chí Minh hay Lăng Hồ ở Hà Lội cũng:” nào ngại gì với gió lêu..”. Đây là” phát hiện” và cũng là” phát minh” mới, nên các trường đào tạo kiến trúc sư tại các nước Tây phương, nên đến Việt Nam để học hỏi thêm, nhằm phòng ngừa các” con cầu, nhà gạch….bị gió lêu mà sập” bất ngờ. Hổng biết thứ gió lêu” cấp mấy” mà làm sập cầu?. Nhưng chắc chắn là thứ” gió hiu hiu” nầy không bao giờ làm sập cầu, nhưng làm mát nếu trong ngày nóng bức. Cũng tại Việt Nam, câu chuyện” chim én bay làm sập tường” là chuyện khó tin nhưng có thật: tại một công trình xây dựng trường học ở Cà Mau, bức tường gạch mới thi công, thì có con chim én bay ngay, đụng phải, làm sập cả bước tường; nay thì cầu Trung Lương, bị” gió lêu” mà sập, cũng nằm trong” logít” xã hội chủ nghĩa” cầu ỉa cũng rào”, hy vọng Guinness biết được điều nầy, sang Việt Nam. Một câu chuyện khác, thuộc huyền thoại Trung Hoa, khi nói về nhân vật Trương Phi trong Tam Quốc, là tướng nóng tánh, chỉ hét lên một tiếng lớn, khiến con thuồn luồn, loài thủy quái nằm ở dưới sông giựt mình, vùng lên làm sập cầu Trường Bản; chuyện nầy cũng” giựt con mắt”, nhưng chuyện gió lêu sập cầu, chim én bay đụng sập vách tường còn ly kỳ, giựt cả miệng mồm luôn.

-Dây cáp đứt: cũng là điều khó xảy ra, vì khi xây dựng, các” kỷ sư” đều biết dây cáp chịu được sức nặng bao nhiêu; ngoại trừ những” cư sĩ” gà mờ nay là kỷ sư tốt nghiệp trường” chính trị Nguyễn Ái Quốc”, trường đại học du kích U Minh… là hổng biết. Nhưng cũng có thể là dây cột bằng” dây luộc” hay dây mây, là sản phẩm” từ quê hương yêu dấu” mà bị đứt.

-Dây cáp hai đầu buộc không đều, làm mất thăng bằng: Đây cũng là những công trình sư, kỷ sư, có” trình độ xây dựng cao cấp” nên khi buộc dây cáp, thì không cân bằng; dây cáp cột cũng là một kỷ thuật, hổng lẽ dễ cột như dây dừa, dây mây và hiện đại có” dây nylon”?

Khi cái dầm số 2 đi đúng” qui trình” SẬP LÁNG, dù mới SÁNG LẬP, nên làm cong luôn cả dầm số 1, vừa mới hoàn thành. Như vậy cả hai dầm nầy trị giá tới 600 triệu đồng” tự động bất khiển dụng”, thì quả là” đỉnh cao cháy rụi” tức là”cây cầu ta làm, sập trước lúc làm xong”. Chuyện cầu sập, đường thiếu đá, nhựa….là điều” cơ bản” dưới chế độ” xã hội chủ nghĩa ưu việt” với:

” Bàn tay tham, thọt sâu tất cả.
Với công trình, rút ruột, cán giàu to”.

Nên đây cũng là phù hợp với” chính sách”: vớt mạnh, vớt mạnh, đại vớt mạng-Tham lam, tham lam, đại tham lam”. Những công trình như:

” Con kinh ta đào, chưa có nước chảy qua.
Cầu xây chưa rồi, gió thổi sập láng đây.
Đường nhựa ló bùn khi mới thực hiện xong..”

Nên tại Việt Nam bất cứ công trình nào có dính dáng tới cái đuôi:” xã hội chủ nghĩa” do công ty nước ngoài trúng thầu hay công ty quốc doanh… đều đạt tới tiêu chuẩn QUỐC TÉ là:” nguy hiểm, dể bị sập, hư”….nên cầu, đường, sân vận động…. đều không” đảm bảo chất lượng”, chỉ có” cơ ngơi” của cán bộ là” đảm bảo” đầy đủ” chất lượng” có khi dư chất liệu. Qui luật chung của các nước Cộng Sản là:” bảo vệ sinh mạng cán bộ lãnh đạo như bảo vệ con ngươi trong tròng mắt”, tức là cán bộ còn là còn đảng, còn tham nhũng, còn bốc lột…cán bộ chết rồi, lấy ai mà” ăn cướp, giết người” để lập công dâng đảng…. điển hình là ở Trung Cộng, trận động đất ở Tứ Xuyên trước khi khai mạc Thế Vận Hội Bắc Kinh, trong khi nhà thương, trường học bị sập nhưng nhà cán bộ thì vẫn không hể hấn gì. Những người nào về du lịch Việt Nam hảy cẩn thận đi đứng, nhất là những công trình công cộng; ngoài ra còn biết bao đe dọa như: thức ăn có nhiều độc chất gây ung thư, bầu không khí bị ô nhiễm, dể bị phổi….xe cô chạy theo” luật giao thông bộ lạc” nên gây nhiều tai nạn…do đó chuyện sập cầu chỉ là chuyện nhỏ, trong số rất nhiều” sự cố” trong xã hội chủ nghĩa.

” Trung lương ơi! Đây cầu xây chửa xong, mà sao bỗng sập, do bọn nhà thầu…
Bao tiền tiêu, phí công là do rút ruột, ăn chận dài dài….”

Vụ các công trình như cầu, chưa xong mà sập là chuyện” logít” duy vật, chớ chẳng phải là hổng có” cơ sở cơ bản” đâu. Cũng giống như các tay thủ kho, cấu kết với thủ trưởng, bán sạch nhà kho để ăn chia, rồi phi tang, thì người thủ kho phải biết dàn dựng bằng cách nào để đốt cháy hết kho là coi như” nhiệm vụ nào cũng hoàn thành” và yên tâm ôm số tiền bán hàng làm của riêng, thế mới là” sáng tạo lẫn tối tạo”. Cho nên từ cầu Cần Thơ đến cầu Trung Lương, đang xây mà đã sập là nằm trong quỷ đạo của những” đỉnh cao trí tệ nòi người”. Khi cầu sập là coi như tan hết dấu vết rút ruột, bớt vật liệu, đúng là” cách mạng đi từ không đến có và từ có đến trớt quớt. Tại Việt Nam, hầu hết các công trình xây dựng công cộng đều bị” ma lai cán bộ, nhà thầu” rút ruột, ăn vọng mập, dân chết ráng chịu; nên nhà thương, trường học, cầu, đường….xây sau ngày 30 tháng 4 năm 1975, được coi là” không đảm bảo sinh mạng” cho dân. Tuy nhiên, trong tất cả các công trình bị rút ruột, chỉ có CẦU KHỈ là không bao giờ bị rút ruột cả, vì cầu khỉ chỉ có một cây bắt ngang qua con mương trong làng, ấp, xã….thì rút ruột là không thể qua cầu được./.

THƠ LÁI ÂM.
SẬP CẦU CÓ” QUI HOẠCH”.

Cầu Cần Thơ năm 2008, nay cầu Trung Lương, 2009, công trình” thi công” chưa xong mà đã sập, thật là” đỉnh cao chói lọi” tham nhũng với trình độ cao cấp, tức là” ăn cắp cao”, sự cấu kết nhịp nhàng giữa nhà thầu và đảng, với câu châm ngôn trong làm ăn bất chính:” sống chết mặc dân, tiền đảng bỏ túi”.

ĐÂY SANG công đoạn ĐANG XÂY cầu.
THẦU ĐÃ chia tiền, chẳng THẢ ĐÂU.
DẦU CẦM dây cáp, DẦM CẦU sập.
ĐẨY XA phần ráp ĐÃ XÂY đầu.
CÔNG TRÌNH qui hoạch, KÌNH TRÔNG mãi.
DỰ ÁN lơ mơ, DẠNG Ứ thầu.
SẬP LÁNG cả rồi, nào SÁNG LẬP.
ĐÂU CẢ gói thầu, chúng ĐÃ CÂU.

TRƯƠNG MINH HÒA.
Ngày 12.03.2009

http://tinparis.net/vn_index.html


hồ chí minh súc vật, nông đức mạnh súc vật, nguyễn tấn dũng súc vật, nguyễn minh triết súc vật, dcsvn súc vật, ditmecodosaovang, ditmehochiminh, ditmenongducmanh, ditmenguyentandung, ditmenguyenminhtriet, dadaocongsan, latdocongsan, tieudietcongsan, hochiminhsucvat, sucvathochiminh, sucvatnongducmanh, sucvatnguyentandung, sucvatnguyenminhtriet, dadaovietcong, iavaomathochiminh, iavaomatnongducmanh, iavaomatnguyentandung, iavaomatnguyenminhtriet

Bình luận về bài viết này